0962.53.67.68

Thứ hai - Thứ bảy: 08:00 - 17:00

Du học New Zealand
Trang chủ »Du học New Zealand»

Tất tần tật về chi phí khi du học Auckland

Tất tần tật về chi phí khi du học Auckland

 Du học Ladeco sẽ chia sẻ thông tin về chi phí của một sinh viên quốc tế tại Auckland, New Zealand nhé. Trung bình mỗi năm tại Auckland bạn sẽ tốn khoảng từ 7000 đến 12000 đô new zealand. Con số trên sẽ dao động tùy thuộc vào mỗi bạn nhé, dưới đây là con số để các bạn tham khảo.

 
Chi phí nhà ở 
 
Ở New Zealand có nhiều loại hình nhà ở với mức chi phí cùng ưu/nhược điểm riêng cho từng loại. Chọn hình thức sống chung với người dân bản địa (homestay), bạn sẽ không phải lo lắng với các khoản chi như ăn uống, điện, nước và Internet mà chỉ đóng một khoản phí duy nhất trong khoảng 200 đến 270 đô la New Zealand /tuần. Trong khi đó, với hình thức thuê căn hộ/nhà riêng, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống sinh viên với bạn bè quốc tế. Hình thức này thường tốn khoảng 180 đô la New Zealand đến 200 đô la New Zealand/tuần và bạn cũng phải tự chịu trách nhiệm cho các khoản tiện ích, tiền đặt cọc thuê nhà.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê các phòng và căn hộ trong các khu học xá của trường đại học. Đây là một phương án hay để kết nối với bạn bè trong khoa, trong trường. Ở Auckland, Đại học Auckland và Đại học AUT có nhiều lựa chọn phòng thuê và căn hộ cho sinh viên. Với hình thức này, bạn sẽ được yêu cầu phải đóng tiền thuê phòng cho cả năm vào đầu năm học với chi phí khoảng 330 đến 365 đô la New Zealand/tuần.
 
Di chuyển đi lại 
 
Dù bạn có sống ở khu vực nào tại Auckland thì cũng nên “tậu” Hop Card, đây là chiếc thẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho quá trình di chuyển, biết rằng nếu sống càng xa trường thì chi phí đi lại của bạn càng cao. Giá cho một chiều di chuyển là 3 đô la và khứ hồi là 6 đô la New Zealand. Trung bình, bạn sẽ tốn ít nhất 120 đô la New Zealand/tháng cho việc đi lại.
 
 

Số tiền học phí 
 
Trước hết, chi phí mà bạn phải quan tâm đầu tiên chính là học phí. Một chương trình bậc cử nhân có thể dao động ở mức 18,000 đến 25,000 đô la New Zealand/năm còn một chương trình sau cử nhân rơi vào khoảng 10,000 đến 30,000 đô la New Zealand, tùy thuộc vào ngành học mà bạn lựa chọn.
 
Chẳng hạn, nếu học nghệ thuật, nhân văn, khoa học xã hội, quản lý hay kỹ sư thì bạn cần chuẩn bị từ 10,000 đến 12,000 đô la New Zealand/năm cho học phí, trong khi các ngành khoa học và công nghệ sẽ đắt hơn – từ 14,000 đến 18,000 đô la New Zealand/năm.
 
Thực phẩm 
 
Có rất nhiều nhà hàng ở Auckland. Vào buổi sáng, bạn có thể uống một ly café cỡ vừa và ăn vội một chiếc bánh muffin (bánh nướng xốp – ăn với bơ khi uống trà) với giá 4.60 đô cho cà phê và 4,50 đô cho một chiếc bánh. Cho buổi trưa, bạn cần chuẩn bị từ 10 đến 15 đô la nếu muốn ăn ở ngoài. Đắt nhất có thể là chi phí cho buổi tối, biết rằng bạn cần chuẩn bị khoảng 15 đô nếu ăn ở một nhà hàng châu Á. Với những kênh thức ăn nhanh như McDonald’s và Burger King thì rẻ hơn chút xíu, khoảng 13 đô. Còn nếu bạn gọi món theo thực đơn nhà hàng thì một bữa tối có thể tốn của bạn đến 70 đô/người.
 
Chi phí khác 
 
Để liên lạc, bạn sẽ phải mua Sim và nạp tiền điện thoại mỗi tháng cho chiếc di động của mình. Có rất nhiều mức phí khác nhau cho điện thoại, gồm cả cuộc gọi, tin nhắn và dữ liệu kết nối Internet. Bạn cần tính toán khoản 20 đô/tháng cho chi phí liên lạc bằng điện thoại. 
 
Cách để tiết kiệm khi du học Auckland 
 
Để giảm bớt nỗi lo kinh phí, bạn có thể tìm đến các cơ hội học bổng trong thời gian du học, hoặc chủ động tìm tới các công việc làm thêm. Sinh viên quốc tế được làm việc tối đa 20 tiếng/tuần trong năm học và toàn thời gian trong kỳ nghỉ. Nếu là sinh viên Thạc sĩ hay nghiên cứu sinh bậc Tiến sĩ, bạn có thể làm việc toàn thời gian. Bạn nên tìm hiểu cụ thể về điều kiện làm việc trên chuyên trang NZSTUDYWORK của chính phủ New Zealand để chắc chắn hơn cho kế hoạch vừa học vừa làm. 
 
Một số mức phí tham khảo 
 
- Máy giặt: 600 – 1500 đô la New Zealand
- Một tách cà phê : 5 đô la New Zealand
- Một chiếc bánh Big Mac : 6 đô la New Zealand
- Vé xem phim : 14- 20 đô la New Zealand

-----------------------------------------------------------

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhân lực(ladeco)

DU HỌC TOÀN CẦU LADECO

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 094 340 8685

Hãy gọi các số sau hoặc add Zalo và nhắn tin cho TƯ VẤN VIÊN:

Miss. Hạnh: 0387392545

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Đăng ký tư vấn

LỊCH SỰ KIỆN

Chính sách học bổng Trường đại học Nguyễn Trãi 2021- lên đến 100% toàn khóa

Chính sách học bổng Trường đại học Nguyễn Trãi 2021- lên đến 100% toàn khóa

Chính sách học bổng Trường đại học Nguyễn Trãi - lên...

Ngày:

HISTORY OF FORMATION AND DEVELOPMENT - LADECO

HISTORY OF FORMATION AND DEVELOPMENT - LADECO

HISTORY OF FORMATION AND DEVELOPMENT - LADECO Following the patriotic...

Ngày:

Thông tin học bổng Trường đại học INCHEON

 Thông tin học bổng Trường đại học INCHEON

Thông tin học bổng Trường đại học INCHEON

Ngày:

Bạn sẽ thay đổi thế nào sau khi đi du học về?

Bạn sẽ thay đổi thế nào sau khi đi du học về?

Với tốc độ phát triển toàn cầu hóa như hiện nay, việc...

Ngày:
Bài viết xem nhiều
Đã truy cập 89477
Đang Online 0